Thực hư trại hè giá chục triệu đồng phụ huynh phản ánh, Vietfuture nói gì?

Các bé được trải nệm mút để nằm dưới đất cho chuyến đi trị giá gần 10 triệu đồng – Nguồn: TL.
Chị H.T.M.H, cư ngụ tại quận 7, TP. HCM, cho biết vào ngày 12/6 chị đã đăng ký cho con trai là bé N.H.M.K (7 tuổi) tham gia khóa học “Trại hướng nghiệp Vietnam Airlines” tại Trung tâm huấn luyện bay FTC, nằm trên đường Hồng Hà, quận Tân Bình, TP. HCM. Chương trình này được tổ chức bởi Vietnam Airlines và Công ty CP Đào tạo Vietfuture, nhằm mang đến cho các em học sinh trải nghiệm thực tế về nghề hàng không.
Tại Trung tâm huấn luyện bay FTC, đội ngũ nhân viên của Công ty Vietfuture đã tiếp xúc với chị Hằng và các phụ huynh để giới thiệu một chương trình trại hè độc đáo mang tên “Trại hè Vietnam Airlines” kéo dài trong 4 ngày và 3 đêm. Qua những thông tin quảng cáo, các em nhỏ sẽ được trải nghiệm thực tế tại một khu nghỉ dưỡng cao cấp có đánh giá 4 – 5 sao. Với lòng tin vào chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines và Vietfuture, nhiều phụ huynh đã quyết định đóng gần 10 triệu đồng để đăng ký cho con em tham gia trại hè này từ ngày 18 – 21/7.
Tuy nhiên, khi tham gia “Trại hè Vietnam Airlines”, các phụ huynh bị sốc khi nhận thấy quảng cáo không chính xác và chất lượng dịch vụ không xứng đáng với số tiền đã chi trả.
14 em bé ngồi chung một bàn ăn với những món ăn “phổ thông” – Nguồn: TL.
Các em bé được đưa đến Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài, tỉnh Đồng Nai. Nơi này không đạt tiêu chuẩn 5 sao hoặc tiêu chuẩn phòng 4 sao như quảng cáo của Công ty Vietfuture. 6 – 7 bé phải chia sẻ một phòng tiêu chuẩn dành cho 2 người. Tổng cộng có 23 phòng nghỉ cho 140 bé. Do không đủ chỗ, các bé phải nằm dưới sàn nhà được lót bằng những tấm nệm mút. Phòng cũng có mùi hôi và không có người dọn dẹp, chị M.H nói.
Ban đầu, dự kiến là mỗi nhóm 5-7 trẻ sẽ được cùng hai huấn luyện viên. Tuy nhiên, trong thực tế, hai huấn luyện viên phải chăm sóc đến 14 trẻ, dẫn đến việc có một số phòng không có người lớn ở cạnh.
Theo chị H., Thức ăn và đồ uống cho các bé cũng không được đảm bảo chất lượng. Mỗi bàn ăn được sắp xếp cho 14 bé ngồi cùng nhau, thức ăn chỉ bao gồm cơm, 2 đĩa thịt kho, 2 đĩa rau xào không có thịt, 2 đĩa trứng và 1 tô canh. Phần lớn các bé không ăn đủ no. Ban tổ chức cho các bé uống trà đá, cho đến khi phụ huynh phản ứng thì mới cho các bé uống nước suối. Các phụ huynh không được phép đi cùng các bé và các bé cũng chỉ được hạn chế gọi điện cho phụ huynh.
Chị N.T.Y.Q (ngụ quận Bình Tân) đã đệ đơn khiếu nại về việc con chị tham gia “Trại hè Vietnam Airlines” do Công ty Vietfuture tổ chức. Chị cho biết chị rất thất vọng với những lời quảng cáo “treo đầu dê bán thịt chó” của công ty này.
Chị Q. Chia sẻ rằng công ty Vietfuture quảng cáo sẽ đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho các bé tại một resort 5 sao, nhưng thực tế lại chỉ là một khu du lịch sinh thái thông thường với những bữa “cơm bụi” đúng nghĩa. Chất lượng dịch vụ không tương xứng với số tiền gần 10 triệu đồng mà các bậc phụ huynh đã chi trả.
Các phụ huynh muốn biết liệu có hợp tác giữa Vietfuture và Vietnam Airlines để tổ chức chương trình trại hè từ ngày 18 – 21/7 tại Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài hay không. Nếu có, Vietnam Airlines có kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ và đảm bảo sức khỏe an toàn cho các em bé không?
Chúng tôi tin vào thương hiệu của Vietnam Airlines nên đã đầu tư tiền cho con tham gia trại hè. Tuy nhiên, chúng tôi cảm thấy không thoải mái vì đã không may đặt con vào một nơi không an toàn và chất lượng dịch vụ kém. Nếu có bất kỳ rủi ro nào xảy ra, chúng tôi đặt câu hỏi ai sẽ chịu trách nhiệm đối với sự an toàn và sức khỏe của các con.
Vietfuture và Vietnam Airlines nói cái gì?
Ông Nguyễn Thành Dương, Tổng Giám đốc Công ty Vietfuture, đã trao đổi với phụ huynh về việc “quảng cáo một đằng, tổ chức một nẻo”. Ông cho biết doanh nghiệp này không có bất kỳ biên bản nào cho thấy sẽ tổ chức các hoạt động tại khu du lịch hoặc resort 4-5 sao.
“Trên tài liệu và giấy tờ, không có bất kỳ cam kết nào đối với các bé khi ở Resort 5 sao. Hơn nữa, Vườn Xoài là một khu du lịch tổ hợp sinh thái nổi tiếng và được nhiều du khách biết đến và yêu thích, được đánh giá 4 sao trên Agoda, google, booking”, ông Dương nói.
Với mức giá gần 10 triệu đồng cho mỗi em tham gia trại hè, ông Dương cho rằng doanh nghiệp phải chịu nhiều chi phí khác như tặng kèm 2 sản phẩm sinh trắc vân tay và 1 chương trình trại hè bán trú trong 1 tuần. “Hiện tại, giá của sản phẩm sinh trắc vân tay tại trung tâm là 2,8 triệu đồng và giá của trại hè bán trú trong 1 tuần là 2,5 triệu đồng”, Tổng Giám đốc Vietfuture liệt kê.
Hình ảnh thực tế Trại hè Hàng không được tổ chức bởi VietFuture.
Về việc các bé nằm dưới sàn nhà, ông Dương cho biết rằng các bé đã được đặt đệm đủ để cảm thấy thoải mái. Hình ảnh bé nằm trên sàn là do “chơi quá nhiệt mà nghỉ ngơi ở đó”. “Đây là chương trình trại hè nhằm mục tiêu giúp các con tự lập, tự tin và trưởng thành hơn. Các con phải học cách sống tự chủ, gọn gàng và tự lập. Họ phải tự giặt quần áo, gấp chăn và dọn dẹp phòng”. Ông Dương giải thích.
Theo ông Tổng Giám đốc Vietfuture, phần ăn của trẻ em được chuẩn bị theo tiêu chuẩn của khu du lịch, đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng với 3 bữa chính và 3 bữa phụ mỗi ngày.
Ông Dương nhấn mạnh rằng việc sử dụng thương hiệu Vietnam Airlines được thực hiện thông qua sự hợp tác chặt chẽ và các văn bản pháp lý và thỏa thuận hợp tác với Vietnam Airlines. Vietfuture đang phối hợp với các cơ quan chức năng để giải quyết các phản ánh của khách hàng.