Công Nghệ

Rất Hay: Pi A Là Gì ? Sử Dụng Trong Trường Hợp Nào? Sử Dụng Trong Trường Hợp Nào

Bạn đang xem: Pi là gì, được dùng trong trường hợp nào? Được sử dụng trong trường hợp nào?

Trong khi quảng cáo đã củng cố vị trí và tầm quan trọng của nó, PR đã trở thành một phương pháp Digital Marketing phổ biến và hiệu quả. Vậy PR là gì và nó khác biệt như thế nào so với quảng cáo truyền thống, chúng ta hãy cùng khám phá.

PR (Public Relations), hay còn được biết đến với cái tên “Pi-a”, là việc truyền đạt thông tin về sản phẩm, thương hiệu và con người đến cộng đồng một cách trực tiếp hoặc gián tiếp.

Hiện nay, PR online đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết vì khả năng tạo ra sự ảnh hưởng và tương tác đáng kể với cộng đồng. Các kênh truyền thông mà PR online thường sử dụng bao gồm blog, diễn đàn, mạng xã hội như Facebook, Linkedin, Twitter, cùng với videocast và podcast.

Để tăng sự hiểu biết về thuật ngữ này, hãy xem qua một số ví dụ về cách quảng bá tên tuổi và thương hiệu “độc, lạ” trong ngành giải trí Việt.

Một số “chiêu trò PR” trong showbiz

Nhiều người đã không lựa chọn phương thức quảng bá thông thường, mà thay vào đó họ đã lựa chọn đi theo con đường riêng của mình hoặc gây ra những scandal độc đáo để thu hút sự chú ý.

Phan Ngọc Luân chụp ảnh cùng Đàm Vĩnh Hưng.

Nổi tiếng nhờ tạo Scandal tình dục

Phan Ngọc Luân, một cái tên không quá nổi tiếng trong làng giải trí, thậm chí có thể nói là khá mờ nhạt. Trải qua 6 năm hoạt động từ lúc xuất hiện trên sân khấu The Voice năm 2012, anh chàng ca sĩ vẫn còn xa lạ với công chúng, không có bất kỳ bản hit nào và thiếu sự độc đáo trong âm nhạc của mình.

HOT 👉👉:  Sạc pin laptop qua đêm có sao không

MV của Phan Ngọc Luân đã ra mắt cách đây không lâu nhưng không nhận được sự quan tâm từ truyền thông và khán giả. Số lượt xem của sản phẩm cũng khá hạn chế và có nguy cơ bị lãng quên giữa sự cạnh tranh khốc liệt của nhiều MV khác trên thị trường âm nhạc Việt.

Chính là lý do mà Phan Ngọc Luân đã lựa chọn kể về đời tư của mình để thu hút sự chú ý từ dư luận. Tối 20/11, nam ca sĩ đã tự nguyện tiết lộ về mối quan hệ tình cảm đồng tính với Đàm Vĩnh Hưng.

Và tất nhiên, tất cả đều là giả dối để đạt được sự phổ biến. Để biết thêm thông tin, bạn có thể tìm kiếm trên Google.

Mượn chuyện tình cảm cá nhân

Sự công khai tình yêu giữa An Nguy và Kiều Minh Tuấn khiến cho không chỉ khán giả mà cả các nghệ sĩ nổi tiếng đều chỉ trích. Điều này xảy ra ngay khi bộ phim của họ sắp ra mắt.

Trước sự “phẫn nộ” của dư luận, Kiều Minh Tuấn đã thẳng thắn chia sẻ trong cuộc phỏng vấn gần đây rằng: “Tôi mong mọi người đừng ngưỡng mộ tình yêu và tính cách của tôi.”

PR cho một sản phẩm tương đương với việc sử dụng một con dao có hai lưỡi. Nếu biết cách, nó có thể nhận được sự ủng hộ từ mọi người, nhưng nếu quá cố gắng hoặc sử dụng các phương tiện truyền thông không đúng mực như trong trường hợp của An Nguy và Kiều Minh Tuấn, sẽ bị công chúng chỉ trích một cách không thương tiếc.

Đăng ảnh hóa đơn 88 triệu

Ngày 14/10, Trưởng nhóm BB&BG – Trần Phan Quốc Bảo – đã đăng ảnh hóa đơn đi bar trên trang cá nhân với tâm trạng không hài lòng. Trong bài đăng, BB Trần chia sẻ rằng anh và nhóm bạn trong đoàn làm phim chỉ ghé qua quán bar này trong khoảng 3 tiếng.

HOT 👉👉:  Tài khoản ngân hàng là gì? Có mấy loại? Cách tạo tài khoản online

Dù ê-kíp sản xuất phim không mong muốn tạo scandal để thu hút sự chú ý cho bộ phim sắp ra mắt, tuy nhiên, vào chiều cùng ngày, người phụ trách truyền thông của phim đã gửi một thông cáo báo chí tới các phóng viên và tập trung vào vụ “đi bar hết hơn 88 triệu đồng” ngay từ dòng tiêu đề của email.

Nghệ sĩ Quế Vân.

Các người đẹp cố tình thi chui để “được” phạt

Nhiều cô gái xinh đẹp tham gia cuộc thi nhan sắc trong làng để đạt được danh hiệu. Vì không đủ điều kiện để xin giấy phép, họ phải thi lén và bị các cơ quan chức năng phát hiện, phạt hành chính.

Các người đẹp không chỉ không xấu hổ mà còn chủ động tiết lộ thông tin để báo chí đăng tải về việc bị phạt, nhằm cập nhật hình ảnh trên các phương tiện truyền thông.

Vào tháng 8 năm 2013, nghệ sĩ Quế Vân tự ý tham gia cuộc thi Hoa hậu người Việt Thế giới tại Mỹ mà không được sự đồng ý từ Cục Nghệ thuật Biểu diễn. Do hành vi này, cô đã bị xử phạt hành chính số tiền 13 triệu đồng.

Sự khác nhau giữa PR và quảng cáo

Qua một số ví dụ điển hình trong lĩnh vực Showbiz Việt, chúng ta đã có một cái nhìn sơ bộ về ý nghĩa của thuật ngữ này. Vậy thì, PR và quảng cáo khác nhau như thế nào trên thương trường?

Trả tiền đăng báo hay Miễn phí

Quảng cáo: Để tiếp thị sản phẩm, công ty của bạn cần phải thanh toán phí “đất” cho việc quảng cáo. Bạn sẽ biết ngay khi nào quảng cáo của bạn sẽ được đăng tải hoặc phát sóng.

HOT 👉👉:  Đầu tư công là gì? Những loại hình đầu tư công mà bạn cần biết

PR: Nhiệm vụ của bạn là tìm cách thu được những phần “đất” miễn phí cho công ty của bạn. Thay vì tập trung vào việc tổ chức họp báo hoặc thông cáo báo chí, bạn cần đặc trưng trên các báo chí thông qua việc viết bài hoặc tin tức về công ty, sản phẩm và dịch vụ của bạn một cách miễn phí.

Kiếm soát việc sáng tạo hay không sáng tạo

Quảng cáo: Bạn đã đầu tư tiền để quảng bá sản phẩm, vì vậy bạn hoàn toàn tự do sáng tạo nội dung quảng cáo theo ý muốn.

Bạn không được quyền quyết định cách báo chí sẽ thông tin về bạn, cũng không thể đảm bảo rằng họ sẽ đăng tin về bạn hay không. Người ta không nhất thiết phải công bố thông tin về sự kiện của bạn hoặc thông cáo báo chí của bạn chỉ vì bạn đã gửi cho họ.

Thời hạn

Quảng cáo: Với việc trả tiền quảng cáo, bạn có thể đăng bài mãi mãi theo ý muốn, miễn là ngân sách cho phép. Thường thì quảng cáo tồn tại lâu hơn rất nhiều so với thông cáo trên báo.

PR: Bạn chỉ có thể gửi một thông cáo báo chí về sản phẩm mới của bạn một lần duy nhất. Bạn cũng chỉ có thể gửi thông cáo báo chí về cuộc họp báo của bạn một lần duy nhất. Và khả năng đưa tin trên báo dưới dạng bài viết PR cũng chỉ có thể xuất hiện một lần duy nhất. Không có bất kỳ tổng biên tập nào lại đăng cùng một thông cáo báo chí của bạn trên ba hay bốn số báo.

Khách hàng khôn ngoan

Khách hàng khi đọc một quảng cáo sẽ nhận ra ngay rằng có ai đó đang cố gắng bán hàng hóa và dịch vụ cho mình.

Khách hàng nhận thức rằng để gửi thông điệp bán hàng đến cho họ, bạn phải trả tiền. Đáng tiếc, khách hàng thường xem xét thông điệp bán hàng của bạn một cách cẩn thận. Cuối cùng, họ nhận ra rằng bạn đang cố gắng bán hàng cho họ.

HOT 👉👉:  Vàng 14K là gì? Vàng 14K có nên mua hay không?

Khi đọc một bài viết về sản phẩm và dịch vụ của bạn hoặc xem một bản tin trên ti vi, người đọc thường nghĩ rằng bạn không phải trả tiền cho những thông tin này và họ tiếp cận và lắng nghe chúng một cách khác biệt so với việc xem quảng cáo.

Khi xuất hiện trên phương tiện truyền thông, như báo chí và truyền hình, dưới hình thức tin tức và bài viết độc lập, bạn có thể xây dựng được sự tin tưởng mạnh mẽ từ khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của mình.

Sáng tạo hay Nhạy cảm thông tin

Quảng cáo: Trong lĩnh vực quảng cáo, bạn cần thách thức bản thân để tạo ra một chiến lược và nội dung quảng cáo độc đáo.

Trong lĩnh vực PR, bạn cần phải có khả năng cảm nhận và tận dụng tin tức để tạo ra tác động lên ý kiến công chúng. Bạn phải thể hiện sự sáng tạo bằng cách tạo ra những tin tức mới mẻ và hấp dẫn sự quan tâm của báo chí.

Trong nhà hay Trên phố

Nếu bạn làm việc cho một công ty quảng cáo, quan hệ quan trọng của bạn là với đồng nghiệp và khách hàng của công ty. Nếu bạn đại diện cho khách hàng mua đất để quảng cáo và lập kế hoạch về thời gian đăng quảng cáo, bạn cũng phải làm việc với bộ phận khách hàng của các báo, đài.

PR: Bạn tạo mối quan hệ với ngành truyền thông, báo chí và xây dựng mối quan hệ với họ. Mối quan hệ của bạn không chỉ giới hạn trong việc giao tiếp “trong nhà”. Bạn luôn duy trì mối quan hệ chặt chẽ với các người có vai trò quan trọng tại các báo chí và đài truyền hình.

HOT 👉👉:  Vừa đi xe máy vừa đeo tai nghe bị phạt bao nhiêu tiền?

Khách hàng mục tiêu hay Các ông tổng biên tập quen biết

Quảng cáo: Tìm kiếm khách hàng mục tiêu và tập trung quảng cáo vào nhóm đối tượng này. Không quảng cáo đồ dành cho phụ nữ trên các tạp chí thể thao dành cho đàn ông.

Cần thiết phải thiết lập mối quan hệ trước với các tổng biên tập hoặc biên tập viên và thuyết phục họ sử dụng thông tin của bạn cho bài báo, thông cáo báo chí hoặc tin tức về sự kiện của bạn.

Quan hệ hạn chế và Không hạn chế

Quảng cáo: Trong công ty quảng cáo, các bộ phận như Kế toán thường phải làm việc với khách hàng thường xuyên. Tuy nhiên, các nhóm khác như copywriters và hoạ sỹ thiết kế có thể không bao giờ tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.

Trong lĩnh vực PR, bạn luôn hiện diện và duy trì mối quan hệ với các phương tiện truyền thông. Một chuyên gia PR không chỉ được mời khi có những thông tin tích cực.

Trong trường hợp xảy ra vấn đề trong công ty, bạn có thể được giao nhiệm vụ làm người phát ngôn hoặc xuất hiện trước ống kính truyền hình để tham gia phỏng vấn. Bạn có thể đại diện cho công ty của mình như một phát ngôn viên tại các sự kiện của công ty.

Bạn cũng có thể tham gia vào các hoạt động cộng đồng để thể hiện sự tích cực của công ty và cam kết đóng góp vào công việc chung của thành phố/đất nước và người dân.

Các sự kiện đặc biệt

Nếu công ty của bạn tài trợ cho một sự kiện, có thể bạn không muốn tên công ty xuất hiện trên danh sách nhà tài trợ trên sân khấu để thể hiện sức mạnh của công ty. Đây là lúc để bộ phận PR thể hiện tài năng của mình.

HOT 👉👉:  Những điều kiêng kỵ vào ngày Tết tuyệt đối không nên làm

Nếu bạn muốn tài trợ một sự kiện, bạn có thể phát hành một thông cáo báo chí và các phương tiện truyền thông có thể đăng tải. Họ có thể đăng thông tin bạn gửi hoặc đưa tin về sự kiện đó.

Phong cách viết

Mua ngay sản phẩm này! Hành động ngay lúc này! Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay! Đây là những gì bạn có thể nói trong một quảng cáo. Sử dụng những từ mạnh mẽ để thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm của bạn.

Bạn đang phải viết một cách nghiêm túc với một cách thể hiện tin tức “không được phép” nhạt nhẽo. Bất kỳ thông điệp có tính thương mại, quảng cáo nào trong các giao tiếp của bạn sẽ không được đánh giá cao bởi giới truyền thông.

  • Tank là một vai trò trong trò chơi Liên quân.
  • Rắc co trong tiếng Anh được gọi là “shuffle”.
  • Chất nào sau đây không cung cấp calo cho con người nhưng rất cần cho quá trình trao đổi chất.
  • Quá trình hô hấp diễn ra mạnh nhất tại đâu.
  • Nguồn: https://nhaxinhplaza.Vn.

    Danh sách: Hỗ trợ tư vấn.

    Phong cách viết tùy thuộc vào ngữ cảnh và mục đích của tác giả, có thể được thể hiện qua sự lựa chọn từ ngữ, cấu trúc câu, độ dài và sắp xếp các ý tưởng.

    Tôi là Nguyễn Văn Sỹ, có kinh nghiệm 15 năm trong lĩnh vực thiết kế và thi công đồ nội thất. Sự đam mê và niềm yêu nghề đã giúp tôi tạo ra những thiết kế tuyệt vời cho phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ và sân vườn. Tôi cũng có khả năng nghiên cứu và học hỏi các kiến thức về đời sống xã hội và sự kiện, và đã chia sẻ những kiến thức bổ ích này trên trang web nhaxinhplaza.Vn. Hy vọng những chia sẻ của tôi sẽ có ích cho bạn!

    Show More

    Zini Blog

    Zini Blog chuyên trang thông tin về chia sẻ kiến thức, Review thương hiệu – Khám phá cuộc sống – Kết nối sở thích

    Related Articles

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    Back to top button