Mỹ phẩm Deaura lừa đảo xuyên quốc gia?

Dấu hiệu Deaura gian lận trải qua các quốc gia khiến nhiều chị em trở thành người mắc nợ.
Nhiều khách hàng khiếu nại.
Trên trang đánh giá sản phẩm của Úc, Deaura nhận được đánh giá khủng khiếp từ 78% (29/37) khách hàng. Có nhiều phản hồi tiêu cực về chất lượng dịch vụ và chiêu trò bán hàng của Deaura tại địa chỉ này. Ngay cả việc kiện hãng này với cáo buộc lừa đảo cũng không ít (https://www.Productreview.Com.Au/p/deaura-skin-clinic.Html).
Sik, một khách hàng, chia sẻ rằng ban đầu đã được mời đến để làm mặt miễn phí. Khi Sik đến, anh được yêu cầu cung cấp 10 tên và số điện thoại để nhận được món quà kem mắt. Tuy nhiên, Sik trả lời rằng anh không biết đủ 10 người và cần được sự đồng ý của bạn bè trước khi cung cấp số điện thoại. Điều này khiến nhân viên Deaura trở nên tức giận. Sau khi kiểm tra và phàn nàn về tình trạng da, Sik cũng được đề nghị mua gói chăm sóc trị giá 2000 USD và có thể trả chậm.
Katherine, một khách hàng của Deaura, đã phản ánh rằng dịch vụ mà cô đã mua không đáp ứng được cam kết. Bức xúc hơn, cô khách hàng này đã mắc khoản nợ hàng tháng lên đến 280 đô la, nhưng khi cố gắng liên lạc qua tin nhắn hoặc điện thoại để sử dụng dịch vụ, không ai trả lời và sắp xếp cuộc hẹn.
Deaura, một dịch vụ được gọi là trò đùa lớn nhất tại thành phố Cbd Brisbane (Úc), đã bị khách hàng Raveena chỉ trích là chỉ muốn “lấy tiền ra khỏi túi bạn”. Vào ngày 17/3/2017, Raveena tiết lộ rằng cô và những người bạn của cô đã trải qua những trải nghiệm không vui vẻ với Deaura và hiện đang tiến hành các thủ tục pháp lý để báo cáo với các cơ quan chức năng địa phương.
DeAura Spa Clinic đã biến mất sau khi khách hàng Carolinad trả trước 1 năm cho sản phẩm. Carolinad đã cố gắng liên hệ với spa nhưng không thành công. Tất cả các chi tiết kinh doanh của DeAura Spa Clinic đã bị hủy bỏ, bao gồm điện thoại không hoạt động, không có trang web và không thể vào spa. Nhiều khách hàng khác cũng đã phản hồi với sản phẩm tại www.Productreview.Com.Au và gọi DeAura là lừa đảo.
Vi phạm quy định dân sự.
Dấu hiệu Deaura lừa đảo xuyên quốc gia đang được biết đến khi so sánh hình thức kinh doanh dịch vụ của họ tại Úc và Việt Nam. Quy trình mua gói dịch vụ sản phẩm của khách hàng có thể trả trước toàn bộ hoặc trả góp hàng tháng, và điều này khá giống nhau ở cả hai quốc gia.
Hợp đồng giữa hai bên không đề cập đến việc đền bù. Khách hàng không được sử dụng dịch vụ nhưng vẫn phải trả số tiền góp trong ngân hàng, gây áp lực tâm lý và tài chính.
Theo Luật sư Nguyễn Tuấn Long, đại diện của Hội Luật sư TP Hồ Chí Minh, Deaura ký kết hợp đồng thỏa thuận với khách hàng khi cung cấp dịch vụ. Tuy nhiên, đây chỉ là một hợp đồng dân sự, do đó, nếu Spa này biến mất và không tiếp tục cung cấp dịch vụ sau khi đã nhận tiền, thì chỉ vi phạm Luật dân sự.
Vi phạm hợp đồng không bắt buộc và phụ thuộc vào thỏa thuận giữa các bên. Tuy nhiên, thỏa thuận này phải được ghi rõ trong hợp đồng. Nếu không có nội dung này trong hợp đồng, có thể coi như không có thỏa thuận giữa hai bên.
Theo Điều 418 của Bộ Luật Dân sự năm 2015, vi phạm là hành vi mà các bên trong hợp đồng thỏa thuận sẽ bị phạt, trong đó bên vi phạm nghĩa vụ sẽ phải thanh toán một số tiền cho bên bị vi phạm. Mức độ phạt được thỏa thuận bởi các bên, trừ khi có quy định khác trong luật liên quan.
Các bên có thể đồng ý rằng bên vi phạm nghĩa vụ chỉ phải bị phạt vi phạm mà không phải bồi thường thiệt hại, hoặc đồng thời chịu phạt vi phạm và bồi thường thiệt hại một cách hợp lý.
Trong hợp đồng giữa Deaura và khách hàng, không có quy định về bồi thường thiệt hại. Vì vậy, nếu Deaura biến mất, khách hàng khó có thể đòi bồi thường.
Không có giới hạn về mức phạt vi phạm trong lĩnh vực dân sự theo Luật. Nếu khách hàng ký hợp đồng mà không có thỏa thuận bồi thường, Deaura sẽ không phải chịu trách nhiệm bồi thường.
Bị phạt 600 triệu vì vi phạm.
Tại cuộc họp giao ban báo chí thành ủy Hà Nội ngày 19/12, ông Nguyễn Đắc Lộc, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã trả lời câu hỏi của báo chí liên quan đến việc mỹ phẩm Deaura lừa dối khách hàng, khiến khách hàng trở thành người nợ ngân hàng sau khi sử dụng dịch vụ chăm sóc da mặt. Ông cho biết, để tạo niềm tin cho khách hàng, Deaura đã thuê những cửa hàng có diện tích lớn và đẹp để bán mỹ phẩm và cung cấp dịch vụ làm đẹp da.
Cơ quan quản lý thị trường đã tiến hành kiểm tra dựa trên thông tin từ báo chí và khiếu nại của người dân. Kết quả kiểm tra cho thấy có nhiều mã hàng không đảm bảo chất lượng và không rõ nguồn gốc xuất xứ. Hình thức kinh doanh của họ biến tướng thành mô hình kinh doanh đa cấp.
Chị em khi được mời tới trải nghiệm dịch vụ làm đẹp chỉ cần xuất trình chứng minh thư, Deaura đã hợp tác với ngân hàng VP Bank để cung cấp gói trả góp, biến chị em trở thành khách hàng nợ của ngân hàng. Do vi phạm những hành vi trên, cơ quan quản lý thị trường đã áp dụng mức phạt 600 triệu đồng đối với doanh nghiệp này.
Các cơ quan truyền thông cần tăng cường quảng bá, phơi bày các hình thức kinh doanh gian lận. Phụ nữ muốn làm đẹp nên tìm hiểu về Deaura trước khi sử dụng dịch vụ của công ty này.