Công ty ALMA có đang lừa đảo khách hàng?

ALMA (hay Công ty Vịnh Thiên Đường) đã lừa đảo và chiếm đoạt tiền của nhiều khách hàng, đồng thời không thực hiện đúng cam kết ban đầu khi tư vấn.
More…
Một số điểm đã được nhiều người đề cập một cách căng thẳng như việc ALMA quảng cáo rằng công ty nước ngoài và chủ đầu tư là một tỷ phú người Israel, nhưng thực tế không phải như vậy. Thiết kế cuối cùng của dự án không đáp ứng như đã được quảng cáo, căn hộ hoặc biệt thự không đủ cho số lượng người. Tên chỉ định của dự án chỉ ở một phía trong khi vị trí địa lý thực tế lại ở một vùng khác. Dự án tiến triển chậm hơn so với cam kết ban đầu và không đạt tiêu chuẩn 5 sao. Do đó, tôi đã dành thời gian để tìm hiểu một chút.
Chủ đầu tư của dự án này là ai?
Theo một bài báo được xuất bản vào giữa tháng 2/2021, có thông tin cho thấy công ty ALMA đã tăng mạnh vốn điều lệ của mình. Tỷ lệ nắm giữ vốn của công ty này cũng đã được thay đổi, cả trước và sau khi điều chỉnh.
Nhà đầu tư của dự án Alma resort.
Cụ thể, hiện tại, Elgin Investments Pte. Ltd, một công ty có trụ sở tại Singapore, nắm giữ 99,34% vốn của Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường. Phần vốn góp mới chủ yếu đến từ công ty mẹ này. Ông Dương Tuấn Anh chỉ sở hữu một phần còn lại chưa đến 1%, và tỷ lệ góp vốn của ông DTA này rất thấp. Các báo cáo tài chính của công ty trong năm 2019 cũng cho thấy rằng công ty Vịnh Thiên Đường vẫn là một công ty có vốn đầu tư nước ngoài chiếm phần lớn.
Về việc có tỷ phú người Israel Igal Ahouvi đầu tư vào dự án này hay không, chúng ta có thể xác nhận thông qua công ty Elgin Investments Pte. Ltd. Đúng như thông tin, công ty này thuộc tập đoàn Blenheim do ông Ahouvi làm Chủ tịch HĐQT, ông chiếm 99% vốn và đã đầu tư vào dự án ALMA thông qua công ty Elgin Investments. Ông Ahouvi cũng đã thường xuyên đến Việt Nam tham gia các sự kiện liên quan đến hoạt động của công ty Vịnh Thiên Đường, cho thấy sự quan tâm của ông đối với dự án này. Báo Tuổi trẻ cũng đã phỏng vấn ông Ahouvi về ALMA Resort và lý do ông chọn mô hình Sở hữu kỳ nghỉ vào năm trước. Bạn có thể đọc bài phỏng vấn này tại: https://dulich.Tuoitre.Vn/bien-la-tai-nguyen-quy-gia-cua-du-lich-viet-nam-20200717110749881.Htm.
Còn tiến độ xây dựng chậm thì sao?
Theo hợp đồng, dự án ALMA Resort sẽ hoàn thiện và hoạt động sau 36 tháng kể từ ngày cấp giấy phép xây dựng cuối cùng. Trang duancamranh.Vn cho biết khu nghỉ dưỡng này đã bắt đầu xây dựng từ năm 2018 và hoàn thành vào cuối năm 2019. Trong thời gian ngắn này, toàn bộ diện tích hơn 30ha của khu nghỉ dưỡng đã được hoàn thành và sẵn sàng phục vụ khách nghỉ dưỡng. Tốc độ này vượt trội so với các khu nghỉ dưỡng khác. Điều này cho thấy ALMA Resort không chỉ xây dựng nhanh chóng mà còn đảm bảo chất lượng. Lý do khác là do chủ đầu tư và lãnh đạo công ty không hài lòng với thiết kế ban đầu và đã thay đổi nó nhiều lần trong vài năm. Kết quả là thiết kế hiện tại đã được hoàn thiện và sử dụng.
Trong căn nhà C có thể nhìn ra ban công.
Khu nghỉ dưỡng ALMA khi đi vào hoạt động có tổng cộng 196 biệt thự biển, 384 căn hộ cao cấp, hệ thống 14 nhà hang và khu ẩm thực sang trọng, 12 bể bơi hướng biển độc đáo và nhiều tiện ích. Cụ thể hệ thống ẩm thực đa dạng các món ăn địa phương và quốc tế (gồm nhà hàng Atlantis, nhà hàng Asiana, nhà hàng La Casa, nhà hang ALMA Garden, Khu ẩm thực Food Court), quầy bar cổ điển phong cách Mỹ, quầy bar hồ bơi, quầy bar bãi biển, và cả siêu thị mini.
Bên cạnh đó, tại đây còn có nhiều tiện ích cao cấp khác như bảo tàng khoa học, phòng trưng bày nghệ thuật, công viên nước, khu spa, rạp chiếu phim, trung tâm hội nghị, nhà hát ngoài trời, trung tâm thanh thiếu niên với những trò chơi thực tế ảo, câu lạc bộ trẻ em, trung tâm thể thao dưới nước – thể thao ngoài trời, phòng tập gym, yoga, và sân golf mini.
Tầm nhìn nhìn ra biển cho tất cả hơn 600 căn hộ và biệt thự của khu nghỉ dưỡng.
Trong thời gian khu nghỉ dưỡng chưa xây xong thì khách đi nghỉ ở đâu?
Theo hợp đồng, Công ty ALMA cam kết cung cấp kỳ nghỉ dưỡng cho khách hàng từ khi khu nghỉ dưỡng này khai trương. Tuy nhiên, trước khi khai trương, công ty đã có những động thái tích cực để bảo vệ quyền lợi nghỉ dưỡng của khách hàng. Trong thời gian khu nghỉ dưỡng chưa hoàn thiện để phục vụ, khách hàng sẽ được chuyển đến các resort khác trong hệ thống trao đổi kỳ nghỉ của ALMA. Trong khoảng thời gian này, không cần đóng phí duy trì hay phí thường niên. Tóm lại, khách hàng của ALMA vẫn được hưởng lợi một cách cơ bản.
Theo phân tích của nhiều chủ sở hữu đang tố về điều khoản trong hợp đồng kí với ALMA, đại loại rằng công ty này có quyền sắp xếp cho khách nghỉ ở một khu nghỉ tương đương khác nếu ALMA không thể đáp ứng. Và họ lo sợ rằng với điều khoản này ALMA có thể từ chối phục vụ khách hàng của mình với lý do hết phòng và chuyển đến một địa điểm khác.
ALMA Resort nhận được chứng nhận từ Hutchinson Trustees, một công ty quốc tế chuyên về sở hữu kỳ nghỉ, về việc quản lý tuần nghỉ của khách mua. ALMA Resort bán số lượng tuần nghỉ dựa trên khả năng phục vụ hàng năm của mình. Họ ghi nhận chính xác số lượng tuần nghỉ bằng cách xác định số tuần cho mỗi loại căn hộ, ví dụ như căn A có bao nhiêu tuần, căn B có bao nhiêu tuần, căn E có bao nhiêu tuần… ALMA Resort không được phép bán quá số lượng tuần nghỉ này và luôn kiểm soát số lượng phòng và tuần nghỉ còn lại để đảm bảo phục vụ cho khách vãng lai và khách lẻ mà không ảnh hưởng đến tuần nghỉ của khách chủ sở hữu.
Ảnh xác nhận Hutchinson Trustees được chủ sở hữu của ALMA chụp.
Doanh nghiệp nào cũng phải đặt trong tâm trí tình huống bất khả kháng và đảm bảo quyền lợi của mình và khách hàng. Hiện tại, khu nghỉ dưỡng vẫn còn mới và còn nhiều căn hộ/biệt thự chưa được bán hết. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố đột ngột với một căn hộ/biệt thự cụ thể và các căn khác trong tuần đã được đặt hết, chúng ta phải làm gì? Chúng ta không thể đề nghị cho khách hàng quay về, một giải pháp tốt nhất là công ty sẽ đặt cho khách hàng một căn hộ/biệt thự thay thế với chất lượng tương đương. Điều này là rõ ràng và dễ hiểu đối với bất kỳ doanh nghiệp lưu trú nào.
Khách hàng công ty ALMA có thể đi nghỉ quốc tế?
Tôi cũng đã nghe về việc trao đổi kỳ nghỉ quốc tế và nghe người ta nói ALMA đã lừa đảo vì không có khả năng thực hiện. Tuy nhiên, tôi nghĩ thông tin này chỉ đến từ những người chưa từng trao đổi kỳ nghỉ thực tế hoặc có thể là hiểu nhầm. Bởi vì khách hàng của công ty đã trao đổi để đi nghỉ ở nước ngoài trong nhiều năm, thậm chí từ khi khu nghỉ mát vẫn chưa hoàn thiện. Có những điểm đến nổi tiếng như Malaysia, Bali, Nhật Bản hay Maldives…
Tôi đã có một thông báo quan trọng.
Tuần nghỉ của tôi ở Alma đã đến. Tôi muốn viết đánh giá về cách tôi đã thay đổi tuần nghỉ của mình để đi du lịch nước ngoài. Cụ thể, tôi đã đi đến Maldives và chia sẻ hình ảnh cùng trải nghiệm để mọi người có thêm lựa chọn.
Vào tháng 5 năm ngoái, khi Alma chưa khai trương, tôi không có tuần để đặt cọc trên RCi và phải trả 4 triệu đồng để đặt cọc mỗi tuần. Nhưng giờ đây, các bạn có thể thoải mái đặt cọc tuần nghỉ của mình mà không cần tốn khoản phí này như tôi. Một tuần nghỉ trên RCi của Alma có giá trị là 22 điểm. Tôi đã đổi 7 đêm ở Maldives bằng 18 điểm, cộng thêm phí đổi trong khu vực châu Á là 188 đô la Singapore (tôi mới xem lại và thấy tôi chỉ còn 15 điểm ở chỗ trước đây). Hiện tại, tôi vẫn còn 3 điểm và đã đổi đi nghỉ tại FLC Quy Nhơn vào Tết năm 2020. Tôi nghĩ đây là một điểm mạnh của Alma, giúp chúng ta có thể du lịch đến nhiều quốc gia khác mà không lo phải trả tiền phòng cao.
Resort ở Maldives trên RCi chỉ có 2 địa điểm, cách thủ đô rất xa, nên phải di chuyển bằng seaplane, mất khoảng 45 phút bay. Resort mình chọn là Medhufushi island, có 2 loại phòng là beach villa và water villa. Mình chọn water villa, nếu muốn có loại phòng như ý thì cần đặt trước ít nhất 4-5 tháng và đổi tuần lên Rci sớm để có điểm cao hơn. Sau khi đặt cọc tuần, mình vào tài khoản Rci để kiểm tra xem resort mình muốn còn phòng trong các khung thời gian nào và điểm của resort đó. Sau đó, mình liên lạc trực tiếp với tổng đài viên Rci người Việt bằng số điện thoại miễn phí, để trao đổi về lựa chọn của mình (địa điểm, thời gian, loại phòng…).
ALMa được biết đến như là công ty đầu tiên mang trao đổi kỳ nghỉ quốc tế về Việt Nam. Kể từ khi mới thành lập và trong những năm gần đây, ALMa đã hợp tác với các hệ thống trao đổi kỳ nghỉ quốc tế để khách hàng của họ có thể trở thành thành viên và tận hưởng các lợi ích từ những hệ thống này. Vào năm 2017, ALMa đã trở thành đối tác của RCI – mạng lưới trao đổi kỳ nghỉ được coi là lớn nhất trên toàn cầu, với hơn 4200 khu nghỉ tại hơn 100 quốc gia. Mạng lưới này cũng có đội ngũ nhân viên chuyên trách phục vụ khách hàng Việt Nam, vì vậy nếu ai muốn tìm hiểu thêm, họ có thể liên hệ với họ để được tư vấn.
Tới thời điểm hiện tại, những giới hạn của việc hoán đổi kỳ nghỉ này chỉ bao gồm một số điểm sau đây:
Thậm chí khách của Alma còn được nhận một kỳ nghỉ tuần trên RCI.
Trong năm 2020 vừa qua, đã có thông tin rằng khách hàng của ALMA Resort được tặng kèm một tuần nghỉ miễn phí trên RCI. Hầu hết các khách hàng đã quyết định đặt phòng tại ALMA Resort để thưởng thức kỳ nghỉ do hạn chế đường bay quốc tế, đồng thời họ cũng rất hài lòng với chất lượng nghỉ dưỡng tại đây. Nhân vật chia sẻ trải nghiệm của mình từ năm 2018 khi đi nghỉ tại Mỹ thông qua trao đổi RCI.
Giấc mơ Mỹ trở thành hiện thực – Trải nghiệm du lịch Mỹ thú vị cùng gia đình qua trao đổi RCI! E xin chia sẻ một số kinh nghiệm khi sử dụng phần quà tặng của RCI để các CSH có thể tận hưởng các chuyến đi nước ngoài một cách nhanh chóng và dễ dàng. Gia đình gồm 7 người lớn đã nhanh chóng có được visa Mỹ. Địa điểm nghỉ là Khu Summer Bay ở Orlando, bang Florida, nước Mỹ. Với khí hậu ôn hòa và nắng ấm, khu vực này gần biển Miami và nằm gần sân bay quốc tế MCO (khoảng 35 phút đi ô tô), cũng như các khu vui chơi giải trí và công viên lớn của nước Mỹ.Điều quan trọng đầu tiên mọi người cần hiểu là quà tặng RCI là một phần thưởng bổ sung cho các CSH để trải nghiệm trước cách hoạt động của RCI, không phải sử dụng kỳ nghỉ của Alma để trao đổi, vì vậy không nên so sánh. Nó giống như khi mua một chiếc xe và được tặng một chiếc mũ bảo hiểm.Thứ hai, quà tặng này cho phép lựa chọn từ hơn 2000 khu nghỉ trên 108 quốc gia, và khi trở thành thành viên RCI, các gia đình Alma còn có thể đặt các khu resort đẹp với chi phí thấp hơn so với agoda/booking.Com, đồng thời nhận được nhiều ưu đãi và được hỗ trợ nhiệt tình từ các tư vấn viên tại Singapore, giúp việc lựa chọn trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn. Việc lựa chọn là quyền của mỗi người, nếu chưa biết đi đâu, các bạn có thể tham khảo vài địa điểm đang được đánh giá tốt để thử đi xem.Vì vậy, tôi khuyến khích mọi người nên trải nghiệm ít nhất một lần để sau này khi trao đổi khu gốc, có những lựa chọn tối ưu cho bản thân. Hãy thử đi xem!!! Trao đổi tương đương tức là có những sự đền bù giữa các khu nghỉ. Nghĩa là dù khu dịch vụ kém chất lượng thì thời gian nghỉ có thể kéo dài, trong khi khu dịch vụ tốt thì thời gian nghỉ bằng hoặc ít hơn,… Ví dụ như 1+3 vẫn bằng 2+2.
Dựa vào thực tế, công ty này vẫn đáp ứng đúng sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng và đúng hợp đồng. Ngoài ra, nhiều khách hàng cũng đã chia sẻ những đánh giá tích cực. Các băn khoăn về việc nghỉ tại ALMA Resort, một khu nghỉ dưỡng chất lượng do công ty có vốn đầu tư từ nước ngoài và chủ đầu tư là một tỷ phú Israel, cũng như quyền lợi trao đổi quốc tế đã được giải đáp. Bài viết đã quá dài, tôi tạm dừng ở đây. Hẹn gặp lại trong bài viết tiếp theo để tìm hiểu về công ty ALMA.
Chia sẻ cá nhân về bài viết ALMA lừa đảo
Trong bài viết “Về việc Công ty Vịnh Thiên Đường lừa đảo khách hàng”, tôi đã đọc và nhận thấy một số ý kiến khá tương đồng, vì vậy tôi muốn gửi thêm vài ý kiến bổ sung và góp ý cho người viết.
1. Về tiêu chuẩn 5 sao của KND
Quyết định công nhận tiêu chuẩn 5 sao là việc của bên chuyên môn, không cần thảo luận thêm. Có nhiều người chê rằng 5 sao không có dịch vụ dọn phòng hàng ngày, nhân viên chỉ làm việc cơ bản. Tuy nhiên, họ không hiểu về mô hình sở hữu kỳ nghỉ. Hãy tìm hiểu trước khi đưa ra nhận định.
ALMA Resort đã thiết kế dịch vụ và phòng ốc theo mô hình sở hữu kỳ nghỉ, tạo ra sự khác biệt so với các dịch vụ khách sạn thông thường. Một trong những điểm khác biệt đáng chú ý nhất mà nhiều người nhận thấy là việc dọn dẹp phòng. Đúng như đã được đề cập trong hợp đồng với Công ty Vịnh Thiên Đường, việc dọn dẹp chỉ được thực hiện một lần mỗi tuần, ngoại trừ lúc nhận phòng và trả phòng. Để tránh bất kỳ sự bất ngờ nào, khi nhận hợp đồng, mọi người nên cẩn thận nghiên cứu các điều khoản bên trong để hiểu rõ quyền lợi và trách nhiệm của mình.
Tại sao khi sở hữu kỳ nghỉ, chúng ta thường không quan tâm đến việc dọn phòng kỹ càng như khi ở khách sạn? Bởi vì khi sở hữu kỳ nghỉ, chúng ta muốn cảm giác như đang ở nhà, và không phải ở một nơi xa lạ như khách sạn. Ở nhà, không phải ai cũng có người giúp việc dọn dẹp hàng ngày, nên không thể mong đợi sạch bong kin kít như khách sạn. Tuy nhiên, việc tự mình dọn dẹp có thể tạo cho chúng ta cảm giác thân thuộc và quen thuộc hơn với “nhà” của mình so với một khách sạn xa lạ và lạnh lẽo. Đối với tôi, điều này đúng với tôi, tôi không thích ai đó xông vào không gian riêng của mình.
2. Nói tiếp về tính phí dịch vụ
Có chị nào cũng chê đi nghỉ dưỡng ở khách sạn 5 sao mà cứ tính phí cho mọi thứ, xem phim, nghe nhạc, mở rượu, gọi đồ ăn lên phòng đều tính phí. Thực sự thấy bức xúc với resort này. Xin lỗi nhưng theo tôi, ở khách sạn 5 sao, càng tính nhiều phí như mang đồ uống từ ngoài vào nhà hàng, phục vụ đồ ăn tại phòng… Chắc chị nghĩ đi nghỉ ở khách sạn 5 sao thì được phục vụ tận hưởng miễn phí. Nhưng không phải vậy, phục vụ tận hưởng có, nhưng phí thì không đếm xuể. Có thể tính vào tiền phòng cao hơn, có thể ghi rõ từng loại phí dịch vụ.
Thực đơn đặt món để giao tận phòng tại Alma đã được ghi kỹ phí vận chuyển.
Chắc chị không đọc kĩ trong tờ lịch mở cửa của rạp chiếu phim. Có ghi rõ suất nào miễn phí và suất nào không. Còn các chỗ khác cũng có ghi rõ khung giờ miễn phí và khung giờ mất phí. Thông thường, khung giờ tối là mất phí. Đọc kĩ và hiểu rõ ràng thì không có chuyện kêu trời là dùng cái gì cũng mất phí.
3. Đi biển không được xuống biển tắm?
Không nhớ ai trong hội của Chủ sở hữu Alma Resort trên Facebook đã viết rằng khi đến Alma Resort, nhân viên không cho phép xuống biển, và coi đó là hành vi lừa đảo. Xin lỗi vì không thể tìm lại từng bài đăng hoặc bình luận trên Facebook vào thời điểm này, nhưng đôi khi có những người thật sự không hợp lý. Khi thời tiết xấu hoặc biển động, nhân viên cứu hộ không cho khách xuống biển là một điều tốt vì nó đảm bảo an toàn cho mọi người. Thay vì mất tiền, tôi nghĩ rằng mất mạng là điều tồi tệ hơn.
Resort sở hữu hơn mười bể bơi, cho phép khách hàng tắm và bơi ngay cả khi biển đang trong tình trạng nguy hiểm. Ngược lại, nếu không phải bãi biển của resort, người ta sẽ không quan tâm và bạn có thể tự do tắm và bơi ở bất kỳ đâu mà bạn muốn, không cần lo lắng về việc được cứu khi có nguy hiểm xảy ra.
Nói chung, Alma cần được cải thiện và chúng ta có thể góp ý, kiến nghị cho họ. Tuy nhiên, không nên đi quá xa và bảo rằng họ là lừa đảo chỉ vì một vài vấn đề nhỏ. Làm như vậy là không cần thiết.