Chuông gọi phục vụ nào phù hợp với nhà hàng của bạn?

Chuông gọi phục vụ là gì?

Chuông gọi phục vụ là một bộ sản phẩm giúp khách hàng kết nối với nhân viên phục vụ một cách dễ dàng thông qua một hệ thống bao gồm nút bấm đặt ở trên mỗi bàn và màn hình hiển thị đặt ở quầy lễ tân hoặc dạng đồng hồ đeo tay nhân viên

Lợi ích của chuông gọi phục vụ

Đối với ngành F&B, chất lượng dịch vụ luôn là ưu tiên hàng đầu. Sự hài lòng của khách hàng chính là thước đo cho dịch vụ của nhà hàng bạn. Vì vậy, chuông gọi phục vụ là lựa chọn của không ít nhà hàng, quán cafe hiện nay để tăng chất lượng dịch vụ. 

Sử dụng chuông gọi phục vụ sẽ giúp bạn giải bài toán chi phí nhân viên. Thay vì việc bạn phải thuê nhân viên để trực ở các bàn thì giờ đây chuông gọi đã thay thế con người. 

Bên cạnh đó, chuông này phục vụ giúp cho khách hàng thuận tiện gọi phục vụ mà không cần tốn sức để gọi nhân viên mỗi khi cần.

 Vậy nhà hàng của bạn phù hợp với loại chuông gọi phục vụ nào? Chúng tôi sẽ đưa ra cho các bạn một vài lựa chọn trong bài viết này.

Chuông gọi phục vụ nào dành cho nhà hàng của bạn?

Chọn chuông gọi phục vụ theo không gian nhà hàng

Không gian rộng

Để hệ thống chuông báo nhân viên được vận hành tốt nhất, bạn cần xác định

  • Diện tích nhà hàng bạn là bao nhiêu mét vuông
  • Nhà hàng có bao nhiêu tầng/khu vực
  • Mối tầng/khu vực có bao nhiêu bàn

Khi xác định được điều này, bạn sẽ biết được mình cần bao nhiêu nút chuông, bao nhiêu màn hình, chọn màn hình hay đồng hồ và đặt màn hình ở vị trí nào.

Chuông gọi phục vụ thông thường sẽ hoạt động tốt trong khoảng không gian 50-100m, nếu xa hơn từ 200m chúng ta phải dùng bộ kích sóng. Vì vậy bạn phải tính toán khoảng cách đặt nút bấm đến màn hình sao cho phù hợp và tiết kiệm chi phí.

Đối với các nhà hàng có không gian rộng, chia thành nhiều khu vực thì bạn nên trang bị chuông gọi kết hợp với đồng hồ đeo tay. Điều này giúp cho nhân viên phụ trách từng khu vực sẽ linh động di chuyển ở các bàn. Bên cạnh đó, đồng hồ với thời lượng pin cao và khả năng chống nước tốt giúp cho nhân viên có thể làm được nhiều việc trong một ca làm mà không lo ảnh hưởng đến thiết bị.

Không gian nhà hàng vừa phải

Đối với các nhà hàng có diện tích khoảng 100m2, bạn có thể lựa chọn chuông gọi có nút bấm ở các bàn và màn hình hiển thị cố định ở quầy lễ tân. Các màn hình sẽ hiển thị ra số bàn cần hỗ trợ nhân viên phục vụ. Khi lựa chọn màn hình hiển thị, bạn nên lựa chọn các sản phẩm có khả năng hoạt động trong khoảng 100m. Hiện nay loại màn hình hiển thị phổ biến nhất đến từ thương hiệu SYSCALL của Hàn Quốc. Được Ringo phân phối độc quyền tại Việt Nam với chi phí tiết kiệm nhất.

Không gian nhà hàng ngoài trời

Có rất nhiều loại chuông báo phục vụ từ 1 đến 6 nút bấm và khả chống nước. Đối với các nhà hàng không gian ngoài trời, chúng ta nên lưu ý chọn chuông gọi chất lượng tốt và chống nước để chống lại sự khắc nghiệt của thời tiết. Vì vậy bạn rất cần đội ngũ tư vấn chính xác, nhiệt tình và giàu kinh nghiệm. Họ sẽ đưa ra cho bạn những lựa chọn tối ưu nhất.

Chọn chuông gọi phục vụ theo tiêu chí tính năng

Trên thị trường hiện nay phổ biến 2 loại chuông gọi phục vụ: Chuông chỉ có 1 nút bấm và chuông có nhiều nút bấm bao gồm gọi, hủy và báo giá.

Vì vậy, tùy theo nhu cầu của mỗi nhà hàng, đối tượng khách hàng và nhân lực của nhà hàng đó mà chúng ta có thể lựa chọn 1 trong 2 loại này sao cho phù hợp.

Chọn chuông gọi phục vụ theo giá sản phẩm

Chuông gọi phục vụ hiện nay có nhiều mức giá, dành cho các phân khúc từ cao cấp đến bình dân. SYSCALL và Ringo là hai thương hiệu đến từ Hàn Quốc, nhưng SYSCALL là thương hiệu ở phân khúc cao hơn so với Ringo. Các sản phẩm của Hàn Quốc có thiết kế đẹp mắt, sang trọng. Đi kèm với đó là mức chi phí cao. Ngoài ra chuông gọi phục vụ còn có thương hiệu Quickbell đến từ Trung Quốc. Thương hiệu này có ưu điểm là rẻ hơn so với 2 thương hiệu đến từ Hàn Quốc nhưng độ thẩm mỹ không cao. Việc lựa chọn thương hiệu là tùy vào nhu cầu và ngân sách của mỗi doanh nghiệp, nhưng chúng ta nên cân nhắc kỹ lưỡng. Dù là thương hiệu nào thì bạn cũng cần chọn nhà cung cấp uy tín để tránh mua phải hàng chất lượng kém.

Sai lầm khi lắp đặt chuông gọi phục vụ

Lựa chọn sản phẩm không rõ nguồn gốc, trôi nổi

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu chuông gọi phục vụ. Vì vậy nếu không tìm hiểu sâu và không được tư vấn kỹ lưỡng thì bạn sẽ gặp phải những sản phẩm thiếu uy tín. Do vậy bạn cần tìm đến những đơn vị có uy tín trên thị trường

Số lượng thiết bị không đủ

Hiện nay nhiều doanh nghiệp muốn giảm chi phí lắp đặt nên đã tự thiết kế hoặc thuê những đội thiết kế không chuyên để lắp đặt. Điều này dẫn đến việc thiếu thiết bị. Thiết bị không đáp ứng được nhu cầu của không gian, nhu cầu khách hàng. 

Đọc thêm:  Tư vấn lắp đặt chuông gọi phục vụ cho nhà hàng Jardin Culinaire

Add a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *