Cảnh báo lừa đảo mạo danh Ngân hàng VIB

Ngân hàng VIB đã phát đi cảnh báo về việc lừa đảo và giả mạo thương hiệu của mình, nhằm giúp khách hàng nhận biết và tránh các nguy cơ tiềm ẩn. Ngân hàng cũng cam kết sẽ thường xuyên cập nhật thông tin về an ninh và bảo mật, cũng như các quy định liên quan đến việc sử dụng các dịch vụ tài chính của VIB.
![]() |
Hình minh họa |
Ngày nay, trên thị trường xuất hiện nhiều tổ chức và cá nhân giả mạo như chuyên gia tài chính hoặc nhân viên của VIB, mời khách hàng rút tiền mặt từ thẻ tín dụng với phí dịch vụ cực kỳ cao hoặc yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân và thẻ tín dụng. Sau đó, họ chiếm quyền sử dụng tài khoản thanh toán và tài khoản thẻ của khách hàng để thực hiện các giao dịch bất hợp pháp.
VIB đã khẳng định rằng không có liên quan đến các tổ chức hoặc cá nhân liên quan. Ngân hàng không liên hệ với khách hàng để hỗ trợ rút tiền qua mạng, giảng dạy về tài chính hoặc trao đổi mua bán chứng khoán và tiền ảo. Các nội dung chỉ được đăng tải trên các kênh truyền thông chính thức của Ngân hàng bao gồm: Website chính thức tại https://vib.Com.Vn; tài khoản Facebook với tích xanh VIB – Ngân hàng Quốc Tế; tài khoản Instagram với tích xanh Ngân hàng số MyVIB; tài khoản Zalo với tích vàng VIB – Ngân hàng Quốc Tế.
VIB chỉ cung cấp dịch vụ ngân hàng trực tuyến qua trang web: ib.Vib.Com.Vn (có biểu tượng ổ khóa an toàn) và Ứng dụng Ngân hàng di động MyVIB.
Các số Tổng đài miễn phí (24/7) của VIB bao gồm: 18008195 hoặc 024.6254.8282 cho dịch vụ thẻ và 0966372615 cho các dịch vụ khác. Để liên hệ khi ở nước ngoài, vui lòng gọi số điện thoại 0966372615.
VIB cung cấp số điện thoại chính thức 0966372615 để khách hàng liên hệ ngay khi cần đến.
Khi khách hàng đã cung cấp thông tin thẻ cho đối tượng tội phạm hoặc phát hiện giao dịch bất thường, VIB khuyến nghị khách hàng truy cập MyVIB hoặc liên hệ với VIB qua Hotline 18008195 để khóa thẻ ngay và thay thế thẻ để đảm bảo an toàn.