Campaign là gì? Vai trò của Campaign với doanh nghiệp

Trong kinh doanh, nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình phát triển mạnh mẽ, có vị thế vững chắc trên thị trường thì ngoài những năng lực sản xuất cần thiết, bạn cần phải có những Marketing Campaign đúng đắn. Vậy Campaign là gì ? Làm thế nào để bạn có được những Marketing Campaign thành công ? Cùng tìm câu trả lời ngay bây giờ với bài viết dưới đây nhé.

1. Campaign là gì ?

Campaign là một thuật ngữ thường được sử dụng trong mảng Marketing, hiểu theo cách đơn thuần thì Campaign có nghĩa là chiến lược. Thuật ngữ này thường gắn liền với chiến lược Marketing nhằm quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng. Có thể nói, đối với doanh nghiệp, Campaign chính là một trong những yếu tố quan trọng, quyết định sự thành bại của doanh nghiệp đó.

Campaign

Thông thường, các Campaign sẽ luôn đi kèm với mục tiêu mà nó hướng đến, các mục tiêu này khá đa dạng như:

  • Quảng bá hình ảnh thương hiệu
  • Giới thiệu sản phẩm và dịch vụ mới
  • Tăng doanh số bán hàng
  • Tiếp cận, mở rộng nguồn khách hàng tiềm năng

2. Vai trò của Campaign.

Campaign

Như mình đã đề cập đến ở bên trên, đối với mỗi doanh nghiệp, Campaign đóng vai trò vô cùng quan trọng, quyết định đến giá trị thương hiệu và sự thành bại của doanh nghiệp. Cụ thể, Campaign có những vai trò sau:

  • Khẳng định giá trị thương hiệu, tạo nên sự khác biệt về thương hiệu của bạn so với các đối thủ khác cùng loại trên thị trường.
  • Lôi cuốn, thu hút sự quan tâm, chú ý của người tiêu dùng, từ đó mở rộng nguồn khách hàng tiềm năng.
  • Tăng doanh số bán hàng từ đó tăng doanh thu và lợi nhuận cho công ty.
  • Hạn chế những thông tin tiêu cực về doanh nghiệp trên thị trường.

3. Một số thuật ngữ của Marketing gắn liền với Campaign

Marketing Campaign.

Marketing Campaign có nghĩa là “chiến dịch Marketing”, bao gồm những hoạt động quảng bá nói chung nhằm thúc đẩy sản phẩm và dịch vụ tiến tới mục tiêu đề ra. Trong Marketing Campaign, doanh nghiệp có thể áp dụng vô số loại hình quảng cáo thông qua nhiều phương tiện khác nhau để đạt được mục tiêu, mục đích của dự án.

Campaign

Trong thời buổi kinh tế hiện đại, sở hữu những Marketing Campaign chất lượng, mới lạ và độc đáo là điều cần thiết đối với bất cứ một doanh nghiệp nào. Nếu không có những chiến lược Marketing tốt thì doanh nghiệp sẽ chỉ mãi trì trệ, không phát triển thậm chí là bị “tàn lụi”. Ngược lại, những Marketing Campaign chất lượng sẽ giúp doanh nghiệp khẳng định thương hiệu, tạo ra những giá trị riêng biệt từ đó tạo ra những tín hiệu tốt cho việc kinh doanh và đầu tư nhằm thu hút nguồn khách hàng.

Marketing Campaign

Các hoạt động chính trong Marketing Campaign:

  • Chiến dịch marketing sản phẩm: Nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng.
  • Chiến dịch marketing giá: Sau khi sản phẩm đã được giới thiệu đến khách hàng, công ty dựa vào chi phí sản xuất, nguyên vật liệu, thị phần, cạnh tranh, cảm nhận khách hàng,…. để xác định mức giá phù hợp. Chiến dịch marketing giá là một cách để nhà sản xuất và phân phối tìm giá cạnh tranh của sản phẩm hoặc dịch vụ. 
  • Chiến dịch marketing xúc tiến bán: Dùng để xúc tiến các hoạt động bán hàng thông qua các chương trình khuyến mãi, mối quan hệ công chúng, quan hệ cá nhân, quảng cáo,…
  • Chiến dịch marketing kênh phân phối: Xây dựng chiến lược quảng cáo tại các địa điểm có những khách hàng tiềm năng. Dùng để trả lời cho các câu hỏi như sản phẩm của mình nên bán hàng online, mở cửa hàng hay phân phối tại các siêu thị,….

Advertising Campaign.

 Campaign

Advertising Campaign là thuật ngữ chỉ những chiến dịch quảng cáo nhằm share thông điệp, ý tưởng, mong muốn,… của thương hiệu đến với người tiêu dùng với mục tiêu mang đến truyền thông tiếp thị phù hợp.

Digital Campaign.

 

Đọc thêm:  Dude là gì? Dude nghĩa là gì? Cách hiểu chính xác nhất 2020

Campaign

Đây là phương thức doanh nghiệp ứng dụng một hay nhiều phương tiện kỹ thuật số internet để thực hiện hoạt động tiếp thị.

Viral Campaign.

Campaign

Viral Campaign là những chiến dịch quảng bá sản phẩm, dịch vụ rộng rãi bằng phương tiện mạng xã hội. 

IMC Campaign

Campaign

Thuật ngữ này dịch ra là “truyền thông Marketing tích hợp”. Với IMC Campaign, doanh nghiệp sử dụng nhiều công cụ truyền thông kết hợp với nhau để quảng bá. Phương thức này có ưu điểm là tận dụng tối đa việc truyền tải mô hình Marketing Mix 4P.

Qua bài viết hôm nay, hy vọng bạn đã hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của Campaign trong Marketing nói riêng và trong kinh doanh nói chung. Chúc các bạn thành công !

Add a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *