Cách khắc phục Zalo không nhận được cuộc gọi nhanh nhất

1. Lỗi Zalo không nhận cuộc gọi là gì?
Ứng dụng Zalo không hiển thị cuộc điện thoại đến thường xảy ra trong 2 trường hợp sau đây:
Trường hợp 1: Người dùng nhận ra có cuộc gọi Zalo từ một người khác, tuy nhiên điện thoại không thông báo bằng cách sáng màn hình, rung hay phát tiếng chuông, làm bạn bỏ lỡ cuộc gọi.
Trường hợp 2: Nếu người dùng không nhớ liệu đã gọi trên Zalo hay không và điện thoại cũng không ghi lại thông tin về cuộc gọi nhỡ trong lịch sử.
Lỗi Zalo không nhận cuộc gọi gây ra nhiều bất tiện cho người dùng.
2. Tại sao Zalo không nhận được cuộc gọi đến?
Dưới đây là một vài nguyên nhân phổ biến khiến cho Zalo của bạn gặp phải lỗi không nhận được cuộc gọi:.
Nếu bạn chưa cho phép Zalo thông báo trên điện thoại, bạn sẽ không nhận được bất kỳ thông báo nào từ ứng dụng này, bao gồm cuộc gọi, tin nhắn và thông báo nhật ký.
Ứng dụng Zalo gặp sự cố: Trong quá trình phát triển, ứng dụng thường gặp những lỗi nhỏ, bao gồm việc không thể nhận cuộc gọi.
Zalo không thể nhận cuộc gọi khi thiết bị chưa được cập nhật hệ điều hành mới, sử dụng hệ điều hành cũ, hàng lậu, đã jailbreak hoặc chỉnh sửa trên mạng.
Điện thoại được đặt trong chế độ không làm phiền, khiến người dùng không thể nhận cuộc gọi hay tin nhắn từ các ứng dụng như Zalo.
3. Hướng dẫn 5 cách khắc phục Zalo không nhận cuộc gọi cực dễ
Việc xác định nguyên nhân Zalo không nhận được cuộc gọi sẽ giúp việc sửa lỗi trở nên dễ dàng hơn. Dưới đây là một số cách bạn có thể thực hiện để khắc phục:
3.1 Cấp quyền thông báo cho ứng dụng Zalo
Để khắc phục lỗi Zalo không nhận cuộc gọi đầu tiên, bạn cần cấp quyền thông báo cho ứng dụng. Quy trình cụ thể như sau:
Đối với các thiết bị chạy hệ điều hành Android.
Bước 1: Hãy vào ứng dụng Cài đặt và lựa chọn mục Thông báo & Trung tâm Điều khiển (còn được gọi là Ứng dụng).
Bước 2: Sau đó, bạn chọn phần Thông báo ứng dụng và tìm phần Zalo.
Bước 3: Cuối cùng, bạn kéo thanh trượt sang bên phải để cho phép ứng dụng Zalo thông báo.
Bật thông báo Zalo tại mục Thông báo ứng dụng.
Đối với điện thoại iPhone.
Bước 1: Truy cập vào Thiết lập.
Bước 2: Tìm và chọn ứng dụng Zalo.
Bước 3: Tiếp theo, hãy lựa chọn Thông báo trong danh sách. Tại phần Cho phép thông báo, hãy kéo thanh trượt sang bên phải để cấp quyền thông báo cho Zalo.
Thao tác bật thông báo Zalo trên điện thoại iPhone.
3.2 Khởi động lại điện thoại
Hãy thử khởi động lại điện thoại để khắc phục vấn đề không nhận cuộc gọi Zalo.
Đối với các thiết bị chạy hệ điều hành Android.
Có thể khởi động lại thiết bị bằng cách giữ nút nguồn vật lý trong một khoảng thời gian. Vị trí của nút nguồn sẽ phụ thuộc vào loại điện thoại mà bạn đang sử dụng, có thể nằm ở phía trái, phải hoặc phía trên của điện thoại.
Đối với điện thoại iPhone.
Đối với các dòng iPhone 6S, 6S Plus, SE và các dòng trước đó: Bạn có thể tắt nguồn điện thoại bằng cách nhấn giữ đồng thời nút nguồn và nút Home.
Đối với iPhone 7 và 7 Plus: Hãy nhấn và giữ đồng thời nút nguồn và nút giảm âm lượng cho đến khi biểu tượng của Apple xuất hiện, sau đó thả ra.
Khi sử dụng các dòng điện thoại iPhone như iPhone 8, 8 Plus, iPhone X, XS Max, XR, iPhone 11, 12, 13 và 14, bạn có thể tắt nguồn bằng cách nhấn đồng thời nút Volume tăng/giảm và nút nguồn. Sau đó, khi dòng chữ “Trượt để tắt nguồn” xuất hiện, bạn chỉ cần vuốt nhẹ màn hình để tắt nguồn.
Sau khi tắt thiết bị, đợi trong vòng 1 phút trước khi thực hiện lại cùng một thao tác để khởi động lại điện thoại.
3.3 Cập nhật hệ điều hành và phần mềm mới
Để khắc phục lỗi xuất phát từ việc không cập nhật ứng dụng, bạn nên nâng cấp phiên bản Zalo trên điện thoại di động.
Bước 1: Bạn mở ứng dụng Zalo trên điện thoại.
Bước 2: Chọn Thêm và nhấn vào Cài đặt ở phía bên phải màn hình.
Bước 3: Sau đó bạn lựa chọn Thông tin về Zalo.
Bước 4: Bạn tiếp tục lựa chọn Kiểm tra phiên bản mới.
Bước 5: Màn hình sẽ chuyển đến giao diện Google Play (điện thoại Android) hoặc App Store (điện thoại iPhone).
– Bước 6: Nếu ứng dụng Zalo xuất hiện dòng chữ “cập nhật” thì bạn nhấn vào để cập nhật ứng dụng.
Cập nhật phiên bản Zalo mới là cách khắc phục zalo không nhận cuộc gọi đến hiệu quả, đơn giản.
3.4 Tắt chế độ không làm phiền
Các hành động vô hiệu hóa chế độ quấy rối trên điện thoại di động Android và IOS được thực hiện như sau:.
Đối với các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android:
Để truy cập vào Trung tâm điều khiển, bạn hãy kéo màn hình góc phải từ trên xuống. Đối với các thế hệ Android trước đó, bạn chỉ cần vuốt màn hình từ trên xuống.
– Bước 2: Tìm chức năng Không làm phiền nếu biểu tượng sáng đèn thì bạn nhấn vào để tắt chế độ.
Ấn vào biểu tượng dấu trừ sáng đèn để tắt chế độ Không làm phiền.
Với điện thoại iPhone:
Để bật Trung tâm điều khiển, bạn hãy kéo màn hình từ trên xuống. Đối với các thế hệ iPhone trước đó, hãy vuốt màn hình từ dưới lên.
Bước 2: Tiếp theo, trong chế độ Tập trung Không làm phiền, bạn bấm vào biểu tượng mặt trăng khuyết để tắt tính năng (nếu biểu tượng không sáng đèn tức là tính năng đã được tắt).
Tắt chế độ không làm phiền tại Trung tâm điều khiển.
3.5 Khôi phục cài đặt gốc của thiết bị
Nếu đã thử 4 phương pháp trên nhưng Zalo vẫn không nhận cuộc gọi, bạn có thể thử khôi phục cài đặt gốc của thiết bị. Nhưng trước khi làm điều này, hãy sao lưu tất cả dữ liệu trên máy vì thao tác này sẽ xóa toàn bộ thông tin trong điện thoại và đưa máy về trạng thái ban đầu khi mới mua.
Sự cố Zalo không nhận cuộc gọi đã gây ảnh hưởng đáng kể đến trải nghiệm sử dụng ứng dụng của bạn. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu nguyên nhân và áp dụng biện pháp khắc phục sự cố này trên điện thoại hoặc iPhone 14 Pro Max 1TB sớm nhất có thể. Hãy theo dõi chuyên mục Kinh nghiệm mua sắm của Điện Máy Chợ Lớn để có thêm nhiều thủ thuật công nghệ hữu ích nhé!