5 cách để sống thêm 22 năm cuộc đời

Opener photo doc 4 #347B4E.indd

1. Đừng ăn súp, hãy ăn salad: Cách này giúp bạn sống thêm 2 năm.

Các nhà nghiên cứu người Ý đã phát hiện ra rằng, chỉ cần tiêu thụ 1 cup rau sống mỗi ngày (1 cup ~ 75g), tuổi thọ của bạn sẽ kéo dài thêm 2 năm. Nhưng tại sao lại là rau sống? Bởi vì việc nấu nướng sẽ làm mất đi đến 30% hàm lượng chất chống oxi hóa có trong rau.

:)

Salad rất dễ ăn và cũng rất ngon 

Để ăn đủ lượng rau cần thiết, bạn chỉ cần chuẩn bị một túi bánh sandwich kẹp bông cải xanh, cà rốt, ớt xanh và ớt đỏ xắt lát mang theo bên mình. Chất béo có trong những loại rau củ này sẽ tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể.

Sandwich Angry birds

Hoặc bạn cũng có thể thử với món Salad Gà này

:D

Vì  có rất nhiều loại rau xanh hiện nay rất… chuẩn “sạch” 

2. Nắm rõ quy luật về mỡ “Hôm nay tích mỡ, hôm sau chết”: Cách này giúp bạn sống thêm 3 năm.

Theo các nhà nghiên cứu thuộc đại học Alabama, khi chỉ số khối cơ thể (BMI) được duy trì ở mức 25-35, tuổi thọ của bạn sẽ bị rút ngắn xuống 3 năm. Khi cơ thể của bạn quá béo thì nguy cơ mắc phải các chứng tiểu đường, tim mạch, đột quỵ và ung thư ruột kết sẽ cao hơn. Bạn có thể cải thiện tình trạng này bằng việc tập thể dục.

Vì ăn rau không chắc sẽ giúp bạn giảm béo!

Nhưng tập thể dục điều độ thì có thể 

Nhưng nếu bạn không thích luyện tập? Hãy thử rủ người khác tập cùng xem sao. Đại học Duke đã tiến hành một cuộc nghiên cứu trên những người ít vận động và thường xuyên ngồi nhiều trong ngày. Kết quả là 50% trong số họ có thể luyện tập 3 buổi/1 tuần nếu tập chung với người khác.

bi quyet song tho

3. Tiêu thụ các hạt tươi: Cách này giúp bạn sống thêm 3 năm.

Khi nghiên cứu thói quen sinh hoạt của 34.000 tín đồ Cơ Đốc Phục Lâm (một giáo phái nổi tiếng với tuổi thọ trung bình của giáo dân là khá cao), đại học Loma Linda đã phát hiện ra rằng, những người tiêu thụ các loại hạt 5 ngày 1 tuần có thể kéo dài tuổi thọ thêm 2,9 năm.

PlantersNutritionHeartHealthyMix__44229_zoom

Một gói Planters NUT-rition Heart Healthy Mix chứa 5 loại hạt thiết yếu cho cơ thể (gồm đậu phộng, hạt phỉ, hồ đào, hồ trăn và hạt óc chó). Tốt nhất là bạn nên ăn khoảng 2 ounce (1 ounce ~ 28,35 g) hạt tươi trong 1 ngày.

4. Bạn bè sẽ bảo vệ cho bạn: Cách này giúp bạn sống thêm 7 năm.

Các nhà nghiên cứu người Úc đã khám phá ra rằng, những người có nhiều bạn bè hơn sẽ sống được lâu hơn (khoảng 7 năm đối với một người bình thường). Đôi khi bạn bè cũng có thể kích động giúp chúng ta làm những việc điên rồ, nhưng quả thật tình bạn bè có khả năng đem lại cho chúng ta sự bảo vệ nhiều hơn là sự nguy hiểm.

Bạn bè là phải biết chia sẻ…

Vì… bạn bè có thể thay đổi

:)

… nhưng tình bạn thật sự thì vẫn sẽ luôn còn mãi 

Hãy gặp gỡ những đồng nghiệp mới trong công ty, chỉ cho người khác những mẹo nhỏ trong phòng tập, hoặc đơn giản chỉ là nói “xin chào” với người hàng xóm. Rồi bạn sẽ biết ơn vì những gì mà họ mang lại cho bạn.

:D

Tình bạn đích thực giúp bạn sống thêm… 7 năm 

5. Hãy nhớ “Không ai chết vì nghỉ hưu”: Cách này giúp bạn sống thêm 7.5 năm.

bi quyet song lau

Ít nhất thì đây là điều mà bạn cần tin tưởng nếu muốn sống lâu hơn. Theo một cuộc nghiên cứu của đại học Yale, những người có thái độ lạc quan về tuổi già có thể sống lâu hơn 7 năm so với những người tỏ ra tiêu cực trước tình trạng sa sút trí tuệ và sức khỏe của mình.

Bạn đã bao giờ hình dung về những ngày tháng già yếu của mình chưa? Theo báo cáo rút ra từ một cuộc nghiên cứu của Psychosomatic Medicine, hãy cống hiến hết mình cho những lý tưởng mà bạn đam mê. Những hành động quên mình sẽ khiến cuộc sống của bạn tích cực hơn và giúp bạn không bị phân tâm bởi những ám ảnh về tình trạng sức khỏe của mình.

About The Author